• THIỆN TÂM DOORS

Danh mục Dịch vụ

Hỗ trợ trực tuyến

Fanpage

Top 10+ loại cửa nhôm được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Top 10+ loại cửa nhôm được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Cửa nhôm kính là loại cửa được sử dụng phổ biến ở mọi công trình xây dựng từ nông thôn đến thành phố.  Lý do mà loại cửa này được nhiều người lựa chọn như vậy là do có độ bền cao và chịu được ở thời tiết khắc nghiệt. Hãy cùng Cửa Nhôm Xingfa Sài Gòn qua 10 loại cửa nhôm được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam nhé. Số liệu cập nhật năm 2022

Top 10+ loại cửa nhôm được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Cửa nhôm kính là gì? 

Cửa nhôm kính là cửa kính khung nhôm được làm từ 2 loại vật liệu chính là kính và nhôm. Cửa có phần khung nhôm bên ngoài để nâng đỡ, bảo vệ và cố định được phần kính thật chắc chắn ở bên trong. Cửa nhôm kính được sử dụng cho cả cửa sổ và cửa chính của các ngôi nhà. Nhưng chủ yếu được dùng cho cửa sổ nhiều hơn vì chúng có thể tiết kiệm không gian mở.

Loại cửa này thông thường được tạo nên từ các thành phần cơ bản sau:

+ Khung nhôm định hình

+ Kính cường lực

+ Gioăng cao su

+ Các phụ kiện khác

Cửa nhôm kính

Cấu tạo của cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính được cấu tạo gồm thanh nhôm định hình, kính, gioăng cao su và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ.

Thanh khung cửa định hình được cấu tạo 2 phần: là phần trong nhà và phần ngoài nhà. Chúng  được ghép lại với nhau bởi hợp chất nhựa cao su ADP (cao su cứng) có tính đàn hồi cao, không giòn và rất bền.

Các phần ngoài và phần trong của khung cửa định hình được cấu tạo chia thành nhiều hộp làm tăng khả năng chắc và cứng, đây là một yếu tố tạo nên độ cách âm, cách nhiệt cao ở cửa nhôm kính.

Phần bên ngoài bên mặt được tạo độ sần nhám giúp làm tăng độ bám chắc cho lớp sơn mạ tĩnh điện phủ ở ngoài. Màu sắc bên ngoài được sử dụng cho các loại cửa nhôm kính thông thường là những màu xanh ghi, nâu đất, … là những màu gần gũi với kiến trúc sẽ được áp dụng thường xuyên.

Phần bên trong của khung được phủ một lớp sơn mạ tĩnh điện cao cấp. Ở phần liên kết góc cửa, các góc được bắt bằng ke nhôm hình L liên kết bằng vít tự khoan hoặc liên kết bằng hệ nối góc đa năng, được bấm hai chiều làm tăng độ cứng vững ổn định cho góc cửa. Nó có thể chịu được các tác động co giãn của căn nhà, giúp các góc cửa được sử dụng ổn định trong suốt thời gian dài.

Về phụ kiện kim khí, các loại cửa nhôm kính thông thường sẽ dùng các phụ kiện như khóa cái, khóa 1 điểm chốt, bản lề thông thường. Đối với các dòng sản phẩm cao cấp thì các phụ kiện này được hiện đại hóa hơn nhờ khóa chốt đa điểm, hệ phụ kiện mở quay trượt xếp, mở quay và lật, mở hất, mở trượt, … hệ bản kề ở đây cũng được sử dụng loại 3D chất lượng cao hơn, tính thẩm mỹ tốt hơn.

Hệ gioằng được lắp thành một hệ thống cửa kín khít hoàn hảo, dạng hộp kín giúp căn nhà cách âm cũng như cách nhiệt tốt hơn.

 Ưu và nhược điểm của cửa nhôm kính là gì?

Là một trong những loại cửa được ưa chuộng nhất hiện nay, các bạn cần phải nắm rõ những ưu điểm, cũng như nhược điểm của chúng.

 Ưu điểm của cửa nhôm kính

  • Cửa nhôm kính có trọng lượng nhẹ, không bị các yếu tố từ môi trường bên ngoài tác động làm gỉ sét, vệ sinh đơn giản nên đảm bảo được độ bền đẹp đồng thời dễ bảo trì khi cần thiết.
  • Khung nhôm được thiết kế các khoảng rỗng nên việc sử dụng khung nhôm sẽ giảm được trải trọng của toàn bộ công trình so với các loại vật liệu khác.
  • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực tốt.
  • Chiều dày của nhôm, các rãnh và vách kỹ thuật trong cấu trúc thanh nhôm cũng được tính toán kỹ lưỡng nhằm tạo sống gia cường, khoang trống cách âm, cách nhiệt cùng kênh thoát nước với cấu tạo này giúp cho thanh profile nhôm có tính cách âm, cách nhiệt và chịu lực tốt.
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa nhôm kính tạo ra tầm nhìn bao quát cho căn phòng. Không chỉ được làm từ kính trong suốt mà hiện nay người ta còn sử dụng nhiều loại kính trang trí khác như kính mài mờ, kính hoa văn, kính màu….mang đến nét đẹp độc đáo và đảm bảo được yêu cầu kín đáo của công trình.
  • Cửa nhôm kính có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Loại cửa này còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nên đây là giải pháp góp phần tiết kiệm điện năng cực hiệu quả.
  • Dễ dàng thay mới nếu phần kính bị hỏng, vỡ
  • Cửa nhôm kính có tính chất ít bám bụi, trơn phẳng giúp cho việc lau chùi trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nhược điểm của cửa nhôm kính 

  • Dễ bị bụi bẩn
  • Dễ bị vỡ do tác động mạnh của ngoại lực
  • Các khớp nối của khung nhôm cửa dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng nhất là với khu vực thường xuyên có nước và độ ẩm cao.
  • Bản lề và gioăng bị lỏng gây nguy hiểm cho người sử dụng
  • Không phù hợp với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển

Quy trình làm cửa nhôm kính 

Quy trình làm cửa nhôm kính bao gồm các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Nhận nguyên liệu
  • Bước 2: Kiểm tra đầy đủ các phụ kiện
  •  Bước 3: Kiểm tra phần nhôm
  • Bước 4: Kiểm tra kính
  • Bước 5: Cắt thanh profile
  • Bước 6: Cắt kính
  •  Bước 7: Phay ngàm
  • Bước 8: Phay thoát nước và khóa
  • Bước 9: Khoan bản lề
  • Bước 10: Ghép và ép góc
  • Bước 11: Luồn gioăng
  • Bước 12: Lắp phụ kiện
  • Bước 13: Đóng kính hoàn thiện
  • Bước 14: Kiểm tra lại thành phẩm
  • Bước 15: Đóng gói, nhập kho và giao hàng

Tổng hợp các loại cửa nhôm hot nhất hiện nay

Cửa nhôm Việt Pháp

Cửa nhôm Việt Pháp là sự kết hợp hoàn hảo của hợp kim nhôm và công nghệ sơn tĩnh điện phơi khô của Pháp nên được gọi là nhôm Việt Pháp.

Hệ thống cửa sử dụng thanh nhôm profile làm thân cửa, trên mặt cắt của nhôm có nhiều rãnh, gân để tăng độ cứng và tăng khả năng chống lực vặn xoắn, tạo độ khít khi đóng mở cánh cửa với khung cửa.

Cửa nhôm Việt Pháp là tập hợp đồng bộ của các linh kiện như khung nhôm định hình, gioăng, hộp kính,… được thiết kế nhằm mục đích đạt hiệu quả cách âm, cách nhiệt cao nhất, vượt xa các loại cửa làm từ những vật liệu truyền thống như gỗ, khung sắt.

Cửa nhôm Việt Pháp

Cửa nhôm Hyundai

Cửa nhôm Hyundai được sản xuất bởi Công Ty Cổ Phần nhôm Hyundai Việt Nam. Với dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ các đối tác Hàn Quốc, Đức, ….  Các sản phẩm nhôm thanh HYUNDAI WINDOW, Cửa Nhôm HYUNDAI WINDOW được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nguyên vật liệu, phụ kiện được đồng, tối ưu hóa các khâu sản xuất để tạo thành sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý nhất. 

Sản phẩm nhôm hyundai được nhiều hệ thống phân phối, đại lý tại nhiều tỉnh thành trong nước. Độ dày nhôm từ 1.2mm đối với hệ cửa, hệ mặt dựng có độ dày cao từ 1.2 – 2.3mm. 

Cửa nhôm Hyundai

Cửa nhôm Việt Nhật Hondalex

Nhôm Hondalex là sản phẩm nhôm cao cấp, được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Honda Metal Industries của Nhật Bản. Cửa Nhôm Hondalex được lắp ráp từ các thanh nhôm profile nhẹ và bền, có tính ứng dụng và mang thẩm mỹ cao.

Nhôm Hondalex được tạo ra từ những hợp kim tốt nhất, mới hoàn toàn, không sử dụng phế liệu, nguyên liệu tốt nhất được nhập khẩu hoàn toàn. Những thanh profile nhôm Hondalex dẻo chịu được áp suất lớn, có tính đàn hồi giúp nhôm không bị gãy, co ngót, nứt nẻ dưới thời tiết nắng nóng như Việt Nam. Cửa nhôm Việt Nhật được sản xuất kỹ lưỡng với màu sắc sang trọng, đạt chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, kích cỡ và số lượng. Hiện nhôm Hondalex có các phiên bản như LV56, LV60, và LV150 siêu cao cấp, sử dụng công nghệ xi mạ anode mang lại chất lượng và sự đẳng cấp rất mới cho các công trình biệt thự cao cấp.

Cửa nhôm Việt Nhật Hondalex

Cửa nhôm JMA 

Được sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc do cty Guangdong JMA Aluminum Profile Factory (Group) Co., Ltd đứng tên thương hiệu. Cửa nhôm JMA được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với những thiết kế tỉ mỉ, tay nghề cao sẽ làm hài lòng khách hàng khó tính nhất. Dòng sản phẩm cửa nhôm JMA được phân cấp ra thị trường với 2 dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam: JMA vát cạnh và JMA nhôm cầu cách nhiệt.

Cửa nhôm JMA có thiết kế dạng hộp, chia thành nhiều khoang nhỏ, kết hợp cùng với hệ gioăng kép và phụ kiện đồng bộ nên có khả năng cách âm, cách nhiệt cực kỳ tốt. Sản phẩm thích hợp với những ngôi nhà cần khoảng không gian rộng, thoáng, cửa đi mặt tiền nhà.

Cửa nhôm JMA

Cửa nhôm cao cấp PMI

Cửa nhôm PMI là hệ nhôm được sản xuất bởi Tập đoàn Press Metal Group Malaysia. Với hơn 40 năm kinh nghiệm & là nhà sản xuất lớn nhôm nhất tại Asian. Nhôm PMI của PressMetal đã được chứng nhận chất lượng trên toàn cầu.

Thanh profile nhôm PMI nhập khẩu có độ dày tiêu chuẩn  từ 1.4mm đến 2.0mm. Mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn như nhôm cách nhiệt, nhôm giả gỗ… Cửa Nhôm PMI là sự lựa chọn tuyệt vời cho các công trình cao cấp, đòi hỏi chất lượng và thẩm mỹ cao.

Cửa nhôm cao cấp PMI

Cửa nhôm cao cấp Xingfa 

Đây là một trong những dòng cửa nhôm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Xingfa có xuất xứ từ Trung Quốc, sản phẩm này đứng thứ 4 trên Thế giới về thương hiệu sản xuất nhôm định hình. Với thiết kế đặc biệt bên trong khoang trống có các đường gân sole nhau chịu lực cùng độ dày thân nhôm từ 1,4 – 3,5mm giúp cho toàn bộ khối cửa thêm vững chắc hơn, chịu được sức gió cũng như sức ép va đập lực lớn mà vẫn luôn giữ được hình khối, kích thước như lúc ban đầu. Bên ngoài cửa nhôm được sơn phủ bằng lớp sơn tĩnh điện ngoài trời cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp cho cửa có độ bền và màu sắc thẩm mỹ vượt thời gian. Hiện nay nhôm Xingfa được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất tại các công trình dân dụng, các tòa nhà cao tầng, chung cư cao cấp, khu nghỉ dưỡng resort,…

Cửa nhôm cao cấp Xingfa

Cửa nhôm cầu cách nhiệt

Đây là dòng sản phẩm cao cấp cách âm cách nhiệt tốt nhất trên thị trường cửa nhôm hiện nay. Cửa cách nhiệt được sản xuất từ việc lắp ghép các thanh profile nhôm có cầu cách nhiệt, giúp cửa hạn chế tối đa sự truyền nhiệt, dẫn nhiệt ra bên ngoài. Hệ nhôm có cấu tạo 3 lớp gồm 2 thanh nhôm định hình được gắn kết bằng 1 cầu cách nhiệt làm bằng vật liệu polyamide nằm ở giữa. Đây là dòng nhôm cao cấp có giá thành cao thường được sử dụng cho nhà ở cao cấp.

Cửa nhôm cao cấp Savio

Là dòng sản phẩm cửa nhôm cao cấp nhất hiện nay được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, mang lại giá trị cao cho mỗi công trình. Phiên bản cửa nhôm kính Savio độ dày lên đến 2.6mm, gioăng EPDM dạng xốp xe hơi, màu sơn sử dụng công nghệ Xi mạ anode cao cấp. Bề mặt nhôm được thiết kế phẳng không chi tiết gân, phủ lớp nano chống bám bẩn, chống bám bụi, dễ dàng vệ sinh, không phai màu. Phù hợp với mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt chống sự ăn mòn của muối biển.

Trên đây là tổng hợp 10 loại cửa nhôm hiện đang được sử dụng nhiều nhất trong các công trình xây dựng nhà ở. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ tìm được một loại cửa nhôm phù hợp cho ngôi nhà của mình nhé. 

Đến với AZDOOR khách hàng sẽ nhận chất lượng phục vụ tốt nhất

➡ Tư vấn tận tình chuyên nghiệp của chủ cơ sở

➡ Đội ngũ thợ thi công lành nghề 5 năm kinh nghiệm, thi công chất lượng, bền đẹp.

➡ Được làm việc trực tiếp với chủ cơ sở sẽ có giá thành hợp lý

➡ Có nhân viên đến tận công trình khảo sát, tư vấn, báo giá

➡ Thi công nhanh chóng từ 2-3 ngày làm việc

➡ Quý khách có thể đổi trả hàng nếu thi công không đúng chất lượng

➡ Lắp đặt tận nơi không ngại đường xa

➡ Bảo hành màu sắc 5 năm

➡ Bảo trì sản phẩm chu đáo.

► Ngoài ra

Cty Azdoor Việt Nam chuyên sản xuất các hệ, Cửa nhôm slim, cửa nhôm maxpro, cửa trượt quay, cửa nhôm xingfa sài gòncửa nhôm Châu ÂuCửa nhôm Xingfa nhập khẫucửa nhôm PMIcửa nhôm Jmacửa nhôm Topalucửa nhôm Alukeycửa nhôm Grobercửa nhôm Saviocửa nhôm Technalcửa nhôm schucocửa nhôm xingfa sài gònCửa nhôm Azdoor...

CÔNG TY CỔ PHẦN AZDOOR VIỆT NAM

Địa chỉ: 322 Đường TX14, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.

Hotline: 0938 41 40 05

Email: info@azdoor.vn

Web: cuanhomxingfasaigon.com

Tin tức - Sự kiện khác

Để lại thông tin, nhận ngay ưu đãi khủng